Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định Bộ TT&TT sẽ kiên quyết xử
lí sai phạm vụ gói cước Tỉ phú của Beeline để tránh làm mất ổn định thị trường
viễn thông.
[You must be registered and logged in to see this link.]Bộ TT&TT khẳng định các gói cước Tỉ phú của Beeline đã phá giá thị
trường. Ảnh: NT.
Giữa tháng 9/2011, Beeline tung ra thị trường gói cước Tỉ phú. Theo đó, khi
mua sim giá 20.000 đồng, người sử dụng sẽ có 20.000 đồng trong tài khoản chính
và 1 tỉ đồng trong tài khoản nội mạng, được chia đều cho 10 năm sử dụng. Khách
hàng sẽ được “tiêu” tối đa 270.000 đồng/ngày cho tài khoản nội mạng với một
khoản duy trì thuê bao tối thiểu là 20.000 đồng/tháng.
Với quan điểm cho rằng gói cước nêu trên của Beeline có dấu hiệu phá giá cước
di động khi gần như “cho không” 10 năm cước phí sử dụng dịch vụ điện thoại di
động, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT đã có văn bản yêu cầu Beeline phải giải trình
cụ thể về chương trình khuyến mãi “gây sốc” thị trường.
Sau đó, ngay trong tháng 9/2011, Cục Viễn thông liên tiếp ban hành 2 văn bản
yêu cầu Beeline ngừng triển khai gói cước Tỉ phú. Tuy nhiên, với lí do sim đã
được phân phối ra các đại lí, nên thực tế sim Beeline kèm theo gói cước Tỉ phú
vẫn được bán trên thị trường.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng, trong bối cảnh thị trường viễn
thông đang cạnh tranh rất mạnh như hiện nay, nếu các doanh nghiệp viễn thông
tiếp tục phá giá, khuyến mãi không đúng quy định, không tuân thủ Luật Cạnh tranh
và Luật Viễn thông thì về lâu dài sẽ có thể khiến thị trường đổ bể, ảnh hưởng
tới quyền lợi của người sử dụng. Vì vậy, cần phải kiên quyết xử lí các gói cước
phá giá thị trường như các gói cước Tỉ phú của Beeline.
Theo ICTNews